Action For Our Planet Pets โรงแรม แมว ราคา ถูก อีกช่องทางสร้างรายได้

โรงแรม แมว ราคา ถูก อีกช่องทางสร้างรายได้

โรงแรม แมว ราคา ถูก อีกช่องทางสร้างรายได้ post thumbnail image

โรงแรม แมว ราคา ถูก ทางออกที่ดีสำหรับคนรักแมว ที่ไม่สามารถพาน้องแมวไปได้เมื่อจำเป็น ใครที่เป็นทาสแมวหรือเลี้ยงแมวน่าจะเข้าใจความรู้สึกนี้ดี เวลาที่ต้องเดินทางไปไกล ๆ แต่ไม่สามารถเอาน้องแมวไปได้ จะปล่อยไว้ที่บ้านก็คงไม่ค่อยจะปลอดภัย โรงแรมแมวจึงเป็นที่ฝากเลี้ยงที่เหมาะที่สุด ด้วยปัญหาความไม่สะดวกในการที่จะพาน้องแมวไปในที่ต่าง ๆ ธุรกิจโรงแรมแมว จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสร้างรายได้ที่น่าสนใจไม่น้อย วันนี้จึงจะพามาดูความน่าสนใจสำหรับการทำธุรกิจโรงแรมแมวกัน

ทำความรู้จักโรงแรมแมวกัน

โรแรม แมว ราคา ถูก หรือ CAT HOTEL เป็นที่ให้บริการเช่าห้องพักให้กับแมว โดยคิดค่าใช้จ่ายเป็นรายวัน รายสัปดาห์ จนถึงรายเดือน ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ไว้ให้บริการสำหรับทาสแมวที่มีความจำเป็นต้องไปทำภารกิจต่าง ๆ แต่ไม่สามารถพาน้องแมวไปด้วยได้

สิ่งที่ธุรกิจรับฝากแมวต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง?

โรงแรมแมวราคาถูก

1. ทำเล ที่ตั้งของโรงแรมแมว

หากคุณคิดว่าจะทำธุรกิจเกี่ยวกับโรงแรมแมว สิ่งแรกที่สำคัญคือ การเลือกแหล่งที่ตั้งที่อยู่ใกล้แหล่งชุมชน หรือที่ที่มีเหล่าทาสแมวอยู่กัน ซึ่งต้องมีความสะดวกในการเดินทาง และอย่าลืมศึกษาถึงกฎหมายข้อบังคับเกี่ยวกับการเปิดให้บริการโรงแรมแมว หรือสัตว์เลี้ยงด้วยว่าสามารถทำได้หรือไม่

2. เจ้าหน้าที่หรือพี่เลี้ยง และสัตวแพทย์

เจ้าหน้าที่หรือพี่เลี้ยง รวมถึงสัตวแพทย์ ควรผ่านการคัดกรองว่าเป็นผู้ที่มีความรักสัตว์ และผ่านการอบรมทักษะในการดูแลน้องแมว เพราะน้องแมวแต่ละตัว แต่ละสายพันธุ์มีลักษณะนิสัยแตกต่างกัน จึงต้องมีความเข้าใจเป็นอย่างดี เพื่อสร้างความมั่นใจ สบายใจให้กับเหล่าทาสแมวในการใช้บริการ

3. ความสะอาด

ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมของคนหรือสัตว์เลี้ยง มาตรฐานความสะอาดเป็นเรื่องสำคัญ ต้องมีพื้นที่ที่อากาศถ่ายเท เสียงรบกวนน้อย มีระบบและอุปกรณ์ เครื่องไม้เครื่องมือในการทำความสะอาดที่ได้มาตรฐาน

4. ความปลอดภัย

จะต้องมีระบบความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน เพื่อป้องกันน้องแมวหลุดหายระหว่างเข้าพัก หากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดหรือเกิดการเจ็บป่วย ก็สามารถแก้ไข ดูแลได้ตรงจุดและทันท่วงที

5. ระบบลงทะเบียน

จำเป็นต้องมีระบบบันทึกข้อมูลลูกค้าเข้าพักที่ทันสมัย ใช้งานง่าย ค้นหาสะดวก สำหรับเก็บบันทึกข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับน้องแมวไว้ ไม่ว่าจะเป็นชื่อ สายพันธุ์ อายุ รวมถึงบันทึกสุขภาพเบื้องต้น เพื่อเป็นข้อมูลพื้นฐานในการดูแลเแมวที่เข้าพักอย่างเหมาะสมและถูกวิธี

6. การประชาสัมพันธ์

อีกหนึ่งสิ่งที่ต้องมีหากต้องการเปิดโรงแรม แมว ราคา ถูก คือการติดต่อที่สะดวกทุกช่วงเวลา และช่องทางประชาสัมพันธ์ที่หลากหลาย ปัจจุบันนี้สามารถใช้ประโยชน์จาก Social Media ในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้รวดเร็ว เช่น การถ่ายภาพสวย ๆ ลงสื่อต่าง ๆ การถ่ายทำคลิป ก็สามารถสร้างจุดสนใจได้ดี

ช่องทางรายได้จากธุรกิจโรงแรมแมว

1. สามารถขายผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับน้องแมวเพิ่มเติมได้ เช่น อาหารสำหรับน้องแมวแต่ละสายพันธุ์ ของใช้ต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการดูแลน้องแมว ซึ่งสามารถทำรายได้เพิ่มอีกหนึ่งช่องทาง

2. นอกจากจะมีบริการหลักในการให้บริการที่พักแล้ว ยังสามารถเพิ่มบริการเสริมเกี่ยวกับน้องแมวได้ เช่น อาบน้ำ ตัดขน รวมถึงการให้บริการเชื่อมต่อกล้องวงจรปิด เพื่อให้เจ้าของแมวได้ดูและพูดคุยกับน้องแมวได้ ในยามคิดถึงแม้ต้องเพิ่มค่าบริการเพิ่มเติม แต่เชื่อได้ว่าเจ้าของแมวยินดีจ่ายอย่างแน่นอน

3. เปิดบริการรับส่งน้องแมวถึงหน้าบ้าน เป็นอีกหนึ่งบริการเสริมที่สามารถเพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจโรงแรมแมว ที่สร้างความสะดวกสบายในการใช้บริการให้กับเจ้าของ โดยไม่ต้องเดินทางมารับหรือส่งน้องแมวเอง หลังจากจองห้องพักแล้ว

บทส่งท้าย

สิ่งสำคัญในการเปิดบริการ โรงแรม แมว ราคา ถูก นั้น เรื่องของการดูแล การบริการ การเอาใจใส่แมวเป็นเรื่องสำคัญ หากโรงแรมดูแลน้องแมวด้วยความรัก เอาใจใส่เสมือนสมาชิกในครอบครัว สถานที่สะอาดและราคาไม่แพง เมื่อฝากเลี้ยงไว้ก็จะมีอัปเดตรูปภาพ และคลิปวิดีโอให้ดูตลอดระยะเวลาที่พัก ทำให้เมื่อลูกค้านำแมวมาฝากจะรู้สึกสบายใจหายห่วง เชื่อได้ว่าการมีรูปแบบโรงแรมแบบนี้ จะสามารถดำเนินงานได้เป็นระยะเวลาที่ยาวนานและเป็นที่นิยมแน่นอน

Related Post

ปลาหางนกยูง

แนะนำปลาสวยงามเลี้ยงง่ายไม่เรื่องเยอะแนะนำปลาสวยงามเลี้ยงง่ายไม่เรื่องเยอะ

การเลี้ยงปลาสวยงามนั้นได้รับความนิยมกันมายาวนั้น สวยใหญ่แล้ว เลี้ยงไว้เพื่อความผ่อนคลายเพราะปลาสวยงามจะมีรูปร่างและสีสันที่สวยงามตายิ่งนัก โดยถ้าหากอยู่ในคอนโดหรือเลี้ยงในห้อง ส่วนใหญ่ก็จะเลี้ยงในโถแก้วหรือตู้ปลา หรือถ้าบ้านมีพื้นที่ก็จะเลี้ยงในอ่างที่จะให้ความเป็นธรรมชาติขึ้นมาหน่อย ซึ่งแน่นอนว่าอย่างน้อยๆ เราก็คงจะเคยเลี้ยงปลากัดกันในวิชาวิทยาศาสตร์มากันแล้วบ้าง วันนี้จะพาไปดูปลาสวยงามที่เลี้ยงง่ายๆ ไม่เรื่องเยอะกันเลย ปลาหางนกยูง ถ้าพูดถึงพันธุ์ปลาสวยงามและเลี้ยงง่ายมากๆ ก็จะขาดปลาชนิดนี้ไปไม่ได้เลย นั่นก็คือปลาหางนกยูง ซึ่งปลาหางนกยุงนั้นเป็นปลาที่เลี้ยงง่ายที่สุดในบรรดาปลาสวยงามแล้ว เนื่องจากแทบไม่ได้ทำอะไรเลย นอกจากทำความสะอาดน้ำเลี้ยงปลาบ้าง แต่นานๆที ส่วนอาหารจะเป็นอาหารเม็ด หรือ ปล่อยให้มันกินตระไคร้น้ำ หรือ วัชพืชในน้ำก็ได้ เลี้ยงได้ทั้งในตู้ปลาและอ่างดินและสามารถแพร่พันธุ์ได้ง่าย ปลาทอง ปลาอีกหนึ่งชนิดที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ปลาหางนกยูงนั่นก็คือปลาทอง ป็นปลาน้ำจืดสวยงาม อยู่ในวงศ์ปลาตะเพียน (Cyprinidae) เป็นปลาที่มีถิ่นกำเนิดในประเทศจีนและญี่ปุ่น